Tín hiệu tích cực hướng đến mục tiêu đón 8,4 triệu du khách năm 2024
Lượng du khách đến Đà Nẵng tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I là động lực quan trọng để ngành du lịch thành phố thực hiện thắng lợi mục tiêu đón 8,4 triệu lượt khách nội địa và quốc tế năm 2024.
Tăng trưởng ấn tượng
Dù mùa du lịch cao điểm chưa thực sự bắt đầu nhưng nhiều địa điểm của thành phố đã rộn ràng bước chân du khách. Đơn cử, trong tháng 3 vừa qua, đỉnh Bàn Cờ tại bán đảo Sơn Trà thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, check-in sau chuyến thăm của tỷ phú Bill Gates.
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, các điểm đến được những người nổi tiếng ghé thăm, đi du lịch thường mang lại hiệu ứng truyền thông rất lớn, tác động đến cảm hứng đi du lịch của nhiều người và tạo cơ hội để ngành du lịch thu hút khách.
Ngoài ra, trong quý I, Đà Nẵng trở thành điểm đến lý tưởng được các tỷ phú Ấn Độ chọn làm nơi tổ chức tiệc cưới. Mỗi tiệc cưới có số lượng 200-500 khách kéo dài trong nhiều ngày tại các khu nghỉ dưỡng ven biển...
Quý I/2024, khách quốc tế đến thành phố tăng 21,6%; khách nội địa tăng 24,3% so với cùng kỳ năm trước
Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch, trong 5 năm trở lại đây, sản phẩm du lịch cưới được xem là chiến lược phát triển của nhiều quốc gia châu Á, nhất là Đông Nam Á, tận dụng ưu thế về tài nguyên tự nhiên biển đảo nhiệt đới, các giá trị văn hóa đặc sắc và chi phí tổ chức sự kiện hấp dẫn.
Việc các tỷ phú Ấn Độ chọn là địa điểm tổ chức đám cưới cho thấy năng lực cung cấp dịch vụ đầy đủ và Đà Nẵng có đủ điều kiện đón khách hạng sang, định vị là điểm đến văn minh, an toàn, thân thiện. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để quảng bá cho du lịch Đà Nẵng, đánh dấu một tín hiệu tích cực của ngành du lịch của thành phố.
Theo số liệu của Cục Thống kê, doanh thu dịch vụ du lịch lữ hành tháng 3/2024 ước đạt 409 tỷ đồng, tăng 1,5% so với tháng trước và tăng 40,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Tính chung quý I/2024, doanh thu ước đạt 1.200 tỷ đồng, tăng 69% so với cùng kỳ năm trước. Số lượt khách du lịch theo tour do cơ sở lữ hành phục vụ trong tháng 3/2024 ước đạt 79 nghìn lượt, tăng 2,9% so với tháng trước.
Tổng lượt khách cơ sở lưu trú phục vụ trong quý I ước đạt 1.885 nghìn lượt, tăng 23,4% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 636 nghìn lượt, tăng 21,6%; khách trong nước đạt 1.249 nghìn lượt, tăng 24,3% so với cùng kỳ.
Trong 3 tháng đầu năm 2024, tổng số chuyến bay đến Đà Nẵng ước đạt 9.550 chuyến, với khoảng 1,59 triệu lượt khách; trong đó, ước đạt 4.798 chuyến bay nội địa và 4.752 chuyến bay quốc tế.
Các con số ấn tượng từ ngành du lịch trong quý I năm 2024 càng chứng minh sức hút của thành phố đối với du khách
Dự kiến trong quý II/2024, thành phố sẽ có 5 chặng bay quốc tế mở mới và khôi phục: Đài Trung (Đài Loan – Trung Quốc), Cao Hùng (Đài Loan – Trung Quốc), Viêng Chăn (Lào), Manila (Philippines), Fukushima (Nhật Bản, chuyến bay charter).
Các con số ấn tượng từ ngành du lịch trong quý I năm 2024 càng chứng minh sức hút của thành phố đối với du khách và đây cũng là cơ hội quý để quảng bá du lịch địa phương ra với thế giới.
Mục tiêu đón 8,4 triệu du khách
Làm mới các sản phẩm du lịch nhằm tăng sức hấp dẫn đối với du khách chính là cách thức mà ngành du lịch thành phố đang hướng đến để khởi động mùa du lịch năm 2024.
Với mục tiêu đón 8,4 triệu lượt khách nội địa và quốc tế trong năm 2024, Sở Du lịch đã triển khai Chương trình kích cầu và thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2024 - Enjoy Danang 2024 - Tận hưởng các sản phẩm du lịch đặc sắc của Đà Nẵng.
Năm 2024, Đà Nẵng sẽ mang đến cho du khách chuỗi các sự kiện – lễ hội đặc sắc như: Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam 2024; Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; Lễ hội Tận hưởng Đà Nẵng; Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13; Giải BRG Open Golf Championship; Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng;…
Cùng với đó, du khách sẽ có cơ hội gia tăng trải nghiệm, khám phá Đà Nẵng với các sản phẩm du lịch ban đêm hấp dẫn như: Các show diễn Charming show, Áo dài show; chương trình du ngoạn sông Hàn về đêm trên các tàu du lịch, xích lô du lịch; ngắm cầu Rồng phun lửa – phun nước; chương trình giải trí âm nhạc về đêm tại các khách sạn 5 sao, các tụ điểm âm nhạc, bar, club…;
Song song đó là hoạt động của các Phố du lịch, chợ đêm: Phố Du lịch An Thượng, chợ đêm Helio, bãi biển đêm Mỹ An…
DIFF 2024 hứa hẹn mang đến người dân và du khách những “bữa tiệc của giác quan” lộng lẫy trên không
Cùng với các sản phẩm du lịch đặc sắc, nhiều sản phẩm du lịch mới 2024 theo từng giai đoạn sẽ được ra mắt phục vụ nhu cầu của du khách như: Trình diễn nhạc nước; trình diễn múa rối nước; khai trương phố đi bộ Bạch Đằng và thí điểm dịch vụ về đêm trên cầu Nguyễn Văn Trỗi; tận hưởng du lịch Đà Nẵng bằng tàu hoả Huế - Đà Nẵng “Kết nối di sản miền Trung” với nhiều trải nghiệm đặc sắc; tour trải nghiệm ẩm thực, giới thiệu đến du khách những món ngon phải thử khi đến Đà Nẵng;…
Đặc biệt, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2024 với chủ đề “Made in Unity – Kết nối toàn cầu – Rạng rỡ năm châu” sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 8/6. Lễ hội hứa hẹn mang đến người dân và du khách những “bữa tiệc của giác quan” lộng lẫy trên không.
Dự kiến đêm khai mạc DIFF 2024 sẽ có tiết mục trình diễn nghệ thuật thể thao mạo hiểm. Đây hứa hẹn là điểm nhấn làm nên sự khác biệt hoàn toàn của DIFF 2024 so với các mùa trước.
Thành phố ưu tiên tặng 2000 vé xem DIFF 2024 miễn phí cho du khách khi đăng ký mua dịch vụ/sản phẩm du lịch Đà Nẵng trên các nền tảng trực tuyến (Kkday và Traveloka), trên trang website của Chương trình (enjoydanang.vn), các trang mạng xã hội của du lịch Đà Nẵng, tham gia minigame/vòng quay may mắn tại Quầy thông tin du lịch Đà Nẵng (Ga đến quốc nội, Ga đến quốc tế, Trung tâm Hỗ trợ du khách thành phố Đà Nẵng) và quà tặng dành cho 100 cặp đôi đầu tiên lựa chọn Đà Nẵng để tổ chức đám cưới/kỷ niệm ngày cưới/kỳ nghỉ trăng mật.
Tận dụng tiềm năng, lợi thế sẵn có, du lịch Đà Nẵng đang từng bước xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù, hấp dẫn để khẳng định thương hiệu, điểm đến hàng đầu khu vực và thế giới.
THỦY THANH - Cổng TTĐT TPĐN